Ban hành mới Quy tắc ứng xử của CBCCVC ngành Thanh tra và tiếp công dân
Lượt xem: 341

Ngày 11/3/2021, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Thông tư 01/2021/TT-TTCP về quy định quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, trong ngành Thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân.

Theo đó, ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-TTCP là Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, trong ngành Thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, gồm các quy tắc sau:

  • Tinh thần và thái độ làm việc;

  • Trang phục, tác phong làm việc;

  • Giao tiếp qua điện thoại, thư điện tử và trên mạng xã hội;

  • Ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý;

  • Ứng xử giữa công chức, viên chức với cấp trên và với đồng nghiệp;

  • Ứng xử với cơ quan, tổ chức, cá nhân có quan hệ công tác và cơ quan thông tin, báo chí;

  • Ứng xử với tổ chức, cá nhân nước ngoài;

  • Ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ thanh tra;

  • Ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân;

  • Ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo;

  • Ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng.

Hiện theo quy định tại Quyết định 1860/QĐ-TTCP chỉ có 10 quy tắc nhưng từ ngày  01/5/2021, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, trong ngành Thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân sẽ có tới 13 quy tắc.

Chi tiết từng quy tắc trên xem tại Thông tư 01/2021/TT-TTCP, có hiệu lực từ 01/5/2021, thay thế Quyết định 1860/QĐ-TTCP.