21/08/2024
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành
Lượt xem: 36
(Thanh tra) - Trong thời gian qua, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin gắn với công tác cải cách hành chính, nhiệm vụ chuyển đổi số tại Thanh tra tỉnh An Giang đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh.
Thanh tra tỉnh Sơn La thường xuyên phổ biến, triển khai các văn bản về chuyển đổi số đến công chức, lồng ghép tuyên truyền nhiệm vụ chuyển đổi số vào Ngày Pháp luật và cuộc họp của cơ quan.
Triển khai tổ chức cập nhật các thông tin vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo nhằm phát huy hiệu quả những tiện ích mà phần mềm mang lại, thống nhất trong nội dung tiếp công dân, hướng xử lý đơn.
Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính trong hoạt động như: Vận hành, ứng dụng hiệu quả các phần mềm quản lý văn bản, chỉ đạo điều hành VNPT-iOffice; hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo; triển khai phần mềm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân trên hệ thống trung tâm điều hành thông minh tỉnh An Giang (IOC); phần mềm hỗ trợ xử lý chồng chéo trong công tác thanh tra, kiểm tra và quản lý hoạt động thanh tra trên địa bàn tỉnh.
Do đặc thù của ngành, Thanh tra tỉnh chỉ triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 đối với 4 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đơn vị (các thủ tục hành chính không có quy định về phí, lệ phí).
Đến nay, đã tiếp nhận, giải quyết 12 thủ tục hành chính, 12/12 thủ tục hành chính xử lý trước hạn. Các thủ tục hành chính đều được số hóa theo quy định và cập nhật vào hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Đồng thời, cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo.
Từ đó, các cơ quan thực hiện nghiêm túc việc cập nhật thông tin tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo vào hệ thống, phát huy hiệu quả những tiện ích mà phần mềm mang lại, thống nhất trong nội dung tiếp công dân, hướng xử lý đơn của người dân và các công tác thống kê báo cáo định kỳ…