-
10/12/2023
UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023. Theo đó, các cơ quan hành chính đã tiếp nhận 2.976 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (khiếu nại 161 đơn; tố cáo 277 đơn, kiến nghị phản ánh 2.538 đơn). So với năm 2022 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh tăng 404 đơn, bằng 15% (đơn khiếu nại tăng 79 đơn, đơn tố cáo tăng 92 đơn, đơn kiến nghị, phản ánh tăng 233 đơn)
328 lượt xem
-
-
-
-
-
-
13/07/2021
Tiếp công dân là nhiệm vụ quan trọng trong các hoạt động của Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị ở nước ta. Là hoạt động nhằm hiện thực hoá quyền dân chủ của công dân, là sự cụ thể hoá quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận các vấn đề chung của Nhà nước và xã hội của công dân, phát huy vai trò to lớn của quần chúng nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xuất phát từ vị trí, vai trò quan trọng đó, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, văn bản pháp luật về tiếp công dân như: Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC); Chỉ thị số 14/CT-TTg, ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết KNTC; các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác tiếp dân, giải quyết KNTC.
1359 lượt xem
-
05/07/2021
6 tháng đầu năm 2021, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo...
502 lượt xem
-
-
|
| |