Sáp nhập, chia tách trường mầm non Tư thục
Lượt xem: 535
Trình tự thực hiện:
 
- Tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu sáp nhập, chia tách trường mầm non tư thục làm hồ sơ gửi Phòng Giáo dục và đào tạo
 - Phòng GD&ĐT nhận hồ sơ, xem xét các điều kiện và có ý kiến bằng văn bản gửi hồ sơ xin sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ Tư thục đến Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
- Uỷ ban nhân dân cấp huyệnra quyết định cho phép sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ tư thục. Trường hợp không cho phép sáp nhập, chia, tách, Uỷ ban nhân dân cấp cấp huyệncó văn bản thông báo lí do và hướng giải quyết cho phòng GD&ĐT thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân cấp huyện, trả lời tổ chức hoặc cá nhân xin sáp nhập, chia, tách trường MN Tư thục.
Cách thức thực hiện:
 
Trực tiếp
Thành phần, số lượng hồ sơ:
 
01 bộ hồ sơ, gồm:
Hồ sơ sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ tư thục gồm:
1. Đề án sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ tư thục.(của cá nhân, tổ chức)
2. Tờ trình về Đề án sáp nhập, chia, tách, cơ cấu tổ chức và hoạt động của nhà trường, nhà trẻ tư thục.
3. Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động nội bộ của nhà trường, nhà trẻ tư thục, bản cam kết đảm bảo an toàn và thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc , giáo dục trẻ em.
4. Ý kiến bằng văn bản của phòng GD&ĐT về việc cho phép sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ tư thục.
5. Báo cáo giải trình của tổ chức, cá nhân xin sáp nhập, chia, tách trường về việc tiếp thu ý kiến của phòng GD&ĐT và báo cáo thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Uỷ bân nhân dân cấp huyện(nếu có).
6. Bản cam kết trong thời gian không quá 3 năm kể từ ngày có quyết định cho phép sáp nhập, chia, tách sẽ xây dựng xong trường, lớp và đầu tư trang thiết bị đảm bảo quy mô, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo Đề án sáp nhập, chia, tách.
7. Văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền về khả năng tài chính và cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu hoạt động của trường; quyền sử dụng đất hoặc giao đất. Nếu là thuê địa điểm, thuê nhà, thuê đất thì phải có giấy tờ thuê phù hợp với pháp luật hiện hành.
8. Hồ sơ nhân sự:
a. Danh sách (dự kiến) kèm theo lí lịch, bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của thành viên hội đồng quản trị, chủ đầu tư và của người dự kiến làm Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng;
b. Danh sách kèm hồ sơ lý lịch, bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của giáo viên, nhân viên, bản cam kết thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và đảm bảo an toàn cho trẻ em.
9. Hồ sơ phải được điều chỉnh theo quy định của pháp luật khi chuyển nhượng, sang tên hoặc chuyển địa điểm.   
Thời hạn giải quyết:
 
Trong vòng 45 ngày
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
 
Tổ chức và cá nhân
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
 
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Uỷ ban nhân dân cấp huyện
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Giáo dục và Đào tạo
- Cơ quan phối hợp : Phòng Nội vụ; Ủy ban nhân dân cấp xã
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
 
quyết định hành chính             
 
Lệ phí:
 
Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
 
Không
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
 
Không
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
 
Quyết định số 41/2008/QĐ/ BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2008 của Bộ giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế và hoạt động trường mầm non tư thục, ngày có hiệu lực ngày 25 tháng 7 năm 2008.