Chấp thuận hoạt động tôn giáo ngoài chương trình đăng ký của tổ chức tôn giáo cơ sở có sự tham gia của tín đồ trong một huyện, thành phố thuộc tỉnh
Lượt xem: 420
1502061402213433Dondenghihoatdongtongiao.doc

- Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Tổ chức tôn giáo gửi hồ sơ đăng ký đến UBND cấp huyện (qua Phòng Nội vụ).

- Bước 2: Sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ của tổ chức tôn giáo, Phòng Nội vụ có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và dự thảo văn bản trình UBND huyện xem xét.

- Bước 3: UBND cấp huyện xem xét, quyết định và trả lời tổ chức tôn giáo.

- Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại trụ sở Phòng Nội vụ hoặc thông qua hệ thống bưu chính.

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

- Đơn đề nghị hoạt động tôn giáo ngoài chương trình đăng ký (theo mẫu);

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

- Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. (nếu gửi theo hệ thống bưu chính thì tính theo dấu bưu điện).

- Đối tượng thực hiện

Tổ chức

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nội vụ

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Ban Dân vận Huyện uỷ, UBMT Tổ quốc huyện, Công an huyện...

- Kết quả thực hiện

Văn bản chấp thuận

- Lệ phí (nếu có)

Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Đơn đề nghị hoạt động tôn giáo ngoài chương trình đăng ký

- Yêu cầu, điều kiện

Không

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Điều 12 Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18/6/2004.

- Điểm b khoản 1 Điều 21 Nghị định số 22/2005/NĐ-CP ngày 01/3/2005 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.