Tiếp nhận đăng ký thuyên chuyển nơi hoạt động tôn giáo của chức sắc, nhà tu hành
Lượt xem: 430
1502061026463194Thuyenchuyennoidangkyhoatdongtongiao.doc

- Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Tổ chức tôn giáo gửi hồ sơ thông báo thuyên chuyển nơi hoạt động tôn giáo của chức sắc, nhà tu hành đến UBND cấp huyện (qua Phòng Nội vụ).

- Bước 2: Phòng Nội vụ tiếp nhận hồ sơ của tổ chức tôn giáo; phối hợp các phòng, ban có liên quan nghiên cứu bản đăng ký, thẩm định hồ sơ; tham mưu UBND cấp huyện xem xét, giải quyết.

- Bước 3: UBND cấp huyện xem xét, quyết định và trả lời tổ chức tôn giáo.

- Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại trụ sở Phòng Nội vụ hoặc thông qua hệ thống bưu chính

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

- Bản đăng ký thuyển chuyển nơi hoạt động tôn giáo của chức sắc, nhà tu hành (theo mẫu);

- Quyết định của tổ chức tôn giáo về việc thuyên chuyển.

- Sơ yếu lý lịch có xác nhận của UBND cấp xã nơi người được thuyên chuyển có hộ khẩu thường trú.

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

- Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện

Tổ chức

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nội vụ

d) Cơ quan phối hợp (nếu có):

- Kết quả thực hiện

Văn bản chấp thuận

- Lệ phí (nếu có)

Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Bản đăng ký thuyển chuyển nơi hoạt động tôn giáo của chức sắc, nhà tu hành (Mẫu M6).

- Yêu cầu, điều kiện

Không

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Điều 23 Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18/6/2004.

- Khoản 1,2,3 Điều 19 Nghị định số 22/2005/NĐ-CP ngày 01/3/2005 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.