06/02/2015
Thủ tục Chấp thuận hội nghị, đại hội của tổ chức tôn giáo cơ sở
Lượt xem: 450
1502061404575529MauM9denghitochuchoinghi.doc
- Trình tự thực hiện:
|
- Bước 1: Tổ chức tôn giáo cơ sở gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến UBND cấp huyện (qua Phòng Nội vụ) nơi diễn ra hội nghị, đại hội.
- Bước 2: Sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ của tổ chức tôn giáo cơ sở, Phòng Nội vụ có trách nhiệm thẩm định, trình UBND cấp huyện xem xét.
- Bước 3: UBND cấp huyện xem xét, quyết định và trả lời tổ chức tôn giáo cơ sở.
|
- Cách thức thực hiện:
|
Trực tiếp tại trụ sở Phòng Nội vụ hoặc thông qua hệ thống bưu chính.
|
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
|
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn đề nghị tổ chức hội nghị thường niên, đại hội (theo mẫu);
- Báo cáo hoạt động của tổ chức tôn giáo cơ sở.
- Kế hoạch chi tiết, chương trình tổ chức.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
- Thời hạn giải quyết:
|
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. (nếu gửi theo hệ thống bưu chính thì tính theo dấu bưu điện).
|
- Đối tượng thực hiện
|
Tổ chức
|
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
|
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nội vụ
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Ban Dân vận Huyện uỷ, UBMT Tổ quốc huyện, Công an huyện...
|
- Kết quả thực hiện
|
Văn bản chấp thuận
|
- Lệ phí (nếu có)
|
Không
|
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Đơn đề nghị tổ chức hội nghị thường niên, đại hội (Mẫu M 9)
|
- Yêu cầu, điều kiện
|
Không
|
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Khoản 1 Điều 18 Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo số 21/2004/PL-UBTVQH11.
- Điều 23 Nghị định số 22/2005/NĐ-CP ngày 01/3/2005 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.
|