Thủ tục Chấp thuận hội nghị, đại hội của tổ chức tôn giáo cơ sở
Lượt xem: 411
1502061404575529MauM9denghitochuchoinghi.doc

- Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Tổ chức tôn giáo cơ sở gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến UBND cấp huyện (qua Phòng Nội vụ) nơi diễn ra hội nghị, đại hội.

- Bước 2: Sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ của tổ chức tôn giáo cơ sở, Phòng Nội vụ có trách nhiệm thẩm định, trình UBND cấp huyện xem xét.

- Bước 3: UBND cấp huyện xem xét, quyết định và trả lời tổ chức tôn giáo cơ sở.

- Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại trụ sở Phòng Nội vụ hoặc thông qua hệ thống bưu chính.

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

- Đơn đề nghị tổ chức hội nghị thường niên, đại hội (theo mẫu);

- Báo cáo hoạt động của tổ chức tôn giáo cơ sở.

- Kế hoạch chi tiết, chương trình tổ chức.

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

- Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. (nếu gửi theo hệ thống bưu chính thì tính theo dấu bưu điện).

- Đối tượng thực hiện

Tổ chức

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nội vụ

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Ban Dân vận Huyện uỷ, UBMT Tổ quốc huyện, Công an huyện...

- Kết quả thực hiện

Văn bản chấp thuận

- Lệ phí (nếu có)

Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Đơn đề nghị tổ chức hội nghị thường niên, đại hội (Mẫu M 9)

- Yêu cầu, điều kiện

Không

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Khoản 1 Điều 18 Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo số 21/2004/PL-UBTVQH11.

- Điều 23 Nghị định số 22/2005/NĐ-CP ngày 01/3/2005 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.